Giỏ hàng đang trống ...

Đóng

NHÀ DI ĐỘNG THÔNG MINH: MỘT SẢN PHẨM ĐỘC LẠ TẠI VIỆT NAM

(Xây dựng) – Ngôi nhà với full nội thất, được lắp đặt đầy đủ hệ thống điện, cấp nước, thoát nước... nên chỉ cần đấu nối vào hệ thống điện lưới, ống cấp nước và hầm tự hoại là có thể sử dụng ngay.

nha di dong thong minh mot san pham doc la tai viet nam
Ngôi nhà di động Zentado được thiết kế với nhiều kích cỡ và phù hợp với nhiều công năng sử dụng.

Xuất phát từ nhu cầu cá nhân, anh Huỳnh Bảo Toàn – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Zentado nghĩ ngay đến việc sản xuất hàng loạt ngôi nhà tiện dụng, cơ động này cho thị trường.

Là dân thiết kế nội thất, lại có cơ hội đi nhiều nước trên thế giới, do đó anh được thấy những mô hình này tại các nơi anh từng đi qua, nên khi bắt tay vào việc cho ra những sản phẩm đầu tiên, nó cũng không quá khó khăn với vị Tổng Giám đốc trẻ tuổi.

Tuy nhiên, ở khuôn khổ bài viết này, chúng tôi chỉ giới thiệu đến bạn đọc phần kết cấu của một ngôi nhà di dộng – có thể dùng ở như một ngôi nhà bình thường nhưng có thể dùng để kinh doanh tại các khu resort, hay các gia đình có vườn rộng ở ngoại ô có thể “sắm” để relax vào cuối tuần. Tóm lại, nó thỏa mãn cho tất cả các khu đất từ to đến nhỏ, và nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

nha di dong thong minh mot san pham doc la tai viet nam
Anh Huỳnh Bảo Toàn – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Zentado chia sẻ về kết cấu của căn nhà di động.

Zentado là tên Công ty và cũng chính là tên cho các sản phẩm nhà di động thông minh. Khi thiết kế, “cha đẻ” đã nghĩ ngay đến việc phải dùng loại vật liệu nhẹ cho nó, vì thế ngôi nhà di động được dùng bởi tất cả các loại vật liệu nhập khẩu nhẹ, bền… đáp ứng được việc cho ra các sản phẩm nhà di động đẹp, chất lượng, phù hợp với mọi địa hình, địa chất mà nó có thể được đặt vào.

Nhà di động Zentadocó kết cấu 4 lớp là giấy dầu, tôn, lớp cách nhiệt và khoảng không rỗng giúp không khí đối lưu, cách âm. Sản phẩm được tối giản, tăng công năng sử dụng, cho nên kết cấu được dùng hoàn toàn bằng khung kẽm với mối hàn kín, vì thế rất nhẹ nhưng chắc chắn.

nha di dong thong minh mot san pham doc la tai viet nam
Kết cấu ngôi nhà sau khi được hoàn thành sẽ được sơn phủ 1 lớp sơn Epoxy – là loại sơn dùng cho vỏ tàu biển, sau đó phun Foam PU cách nhiệt, cách âm.

Để được bền lâu với thời gian, sau đó toàn bộ khung nhà được phủ sơn Epoxy – là loại sơn dùng cho vỏ tàu biển (chống ăn mòn, chống xâm mặn), tiếp đến được phủ tôn định hình. Nhằm giúp toàn bộ hệ thống khung và các lớp bảo vệ liên kết chặt với nhau để khung chắc chắn hơn cũng như chống nóng, sản phẩm được phun phủ Foam PU cách nhiệt, cách âm. Cuối cùng, lớp phía ngoài trực tiếp với mưa nắng được ốp bởi AbiTum (là loại giấy dầu nhập khẩu từ Mỹ).

Nhằm tăng tính thẩm mỹ cũng như giảm thiểu rủi ro khi vận chuyển nên sàn và đầu hồi nhà được dùng bằng tấm nhựa mềm 18mm nhập khẩu, để khi vận chuyển có độ uốn dẻo, không bể vỡ. Khung nhà bằng thép chắc chắn nên khi di chuyển cũng không có độ biến dạng.

Sản phẩm trong quá trình sử dụng sẽ đảm bảo được mưa, nắng, không ồn và có độ bền đến 60 năm theo cam kết của chính nhà sản xuất. Đặc biệt, đối với sản phẩm là biệt thự thì được ghép bởi 2 modul nhằm tạo cho việc vận chuyển được dễ dàng.

nha di dong thong minh mot san pham doc la tai viet nam
Lớp Foam PU được phun lên bám chặt vào bộ khung và bức vách tạo thành 1 bức cách nhiệt, cách âm.

Vì là dân thiết kế nội thất nên liên quan đến khu vực này được vị Tổng Giám đốc trẻ chăm chút khá kỹ. Toàn bộ nội thất của ngôi nhà Zentado được ốp gỗ thông Chile, hệ cửa trước và cửa sổ được lắp đặt bằng cửa nhôm XingFA, cửa phòng ngủ làm bằng gỗ. Nội thất đi kèm cao cấp, thông minh, nhiều công năng như bàn ăn nới rộng (Sliding), sofa bed tiện dụng – tiết kiệm không gian, thiết bị nhà bếp và toilet được dùng thương hiệu ToTo.

nha di dong thong minh mot san pham doc la tai viet nam
Nội thất được thiết kế đẹp và được ốp gỗ thông Chile, đi kèm bàn ăn nới rộng (Sliding), sofa bed tiện dụng – tiết kiệm không gian, thiết bị nhà bếp và toilet được dùng thương hiệu ToTo.

Để tiết giảm tối đa chí phí nhằm giảm giá thành thấp nhất có thể, ông chủ Zentado nghĩ ngay đến việc modul hóa các khối nhà để tiện di chuyển. Bên cạnh đó, toàn bộ nội thất các căn nhà cũng đều được modul hóa từ điện, nước, toilet, giường, tủ, bàn ghế… (sản xuất dây chuyền theo đúng chi tiết thiết kế để giảm giá thành), các căn nhà 40 – 60m2 dùng chung một loại kích cỡ nội thất, các căn bé hơn cũng sẽ dùng chung loại nhỏ, chẳng hạn, đối với các căn nhà 40 – 60m2 sẽ dùng chung hệ cửa, các thanh gỗ ốp nội thất, đường điện, hệ bếp, toilet, sofa... Các căn nhà nhỏ hơn cũng dùng các mẫu được thiết kế phù hợp với chính loại diện tích mà nó có. Do đó, sản phẩm được sản xuất khá nhanh vì đã theo đúng quy trình đặt ra và đó cũng chính là mấu chốt giá thành được giảm khá nhiều.

nha di dong thong minh mot san pham doc la tai viet nam
Phòng ngủ với nhiều chi tiết sang trọng giống như 1 căn nhà bình thường khác.

Lắp đặt ngôi nhà rất đơn giản, chỉ cần khu đất cần lắp đặt có mặt phẳng, đượcđổ trụ móng để đỡ khối nhà, làm hầm tự hoại và hệ thống cấp điện, nước đến nơi là khi ngôi nhà Zentado được đặt xuống, đấu nối hạ tầng kỹ thuật là có thể sử dụng ngay.

Cho đến thời điểm này, nhà di động của Zentado có khá nhiều kích cỡ khác nhau, đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng từ 12m2 cho đến 60m2. Theo Tổng Giám đốc Bảo Toàn, để sản xuất 1 căn nhà di động thông minh này chỉ mất khoảng 15 ngày là đáp ứng đủ nhu cầu cho 1 ngôi nhà cơ bản đẹp, sang trọng, đầy đủ tiện nghi và 1 ngày lắp đặt là có thể sử dụng ngay.

Theo Baoxaydung.com.vn 

Khách hàng thân thiết