Giỏ hàng đang trống ...

Đóng

NHỮNG SAI LẦM NÊN TRÁNH KHI THIẾT KẾ NHÀ NHỎ

(Xây dựng) - Thiết kế nhà nhỏ hay rộng phụ thuộc rất lớn vào cách bố trí nội thất. Tuy nhiên, khi bạn cố gắng tận dụng tối đa từng cm của một không gian nhỏ, bạn có thể đang mắc những sai lầm nghiêm trọng. Vì vậy, để có thiết kế hợp lý cho không gian nhà nhỏ bạn cần tránh một số sai lầm sau đây.

Không thiết kế phòng đa chức năng

nhung sai lam nen tranh khi thiet ke nha nho

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại là tăng mục đích sử dụng các căn phòng. Bạn hãy lưu ý thiết kế căn phòng đa chức năng để giúp không gian của bạn hiện đại hơn. Có thể tham khảo việc biến phòng ăn vừa là nơi ăn uống, vừa là nơi để đọc sách hay phòng khách cũng có thể trở thành một phòng làm việc...

Sử dụng quá nhiều tông màu sáng

nhung sai lam nen tranh khi thiet ke nha nho

Không thể phủ nhận tông màu tươi sáng giúp căn nhà bạn thêm phần rộng mở. Nhưng nếu lạm dụng quá nhiều gam màu sáng sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên đơn điệu. Vì vậy, ngoài việc dùng màu sắc, gia chủ nên kết hợp sắc màu nổi bật làm điểm nhấn như cam, vàng, xanh, đỏ… giúp phân tán sự chú ý về diện tích ngôi nhà.

Không sử dụng các họa tiết hoa văn

nhung sai lam nen tranh khi thiet ke nha nho

Với một không gian nhỏ, nếu trang trí thêm các hoa văn trên tường nhà sẽ làm rối mắt. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thiết kế nội thất, việc sử dụng các hoạt tiết trên tường sẽ tạo điểm thu hút, đánh lạc hướng người nhìn về không gian diện tích nhỏ. Bên cạnh đó, cách trang trí tường này mang đến sự mới lạ, tính nghệ thuật cao hơn.

Sử dụng đồ nội thất quá nhỏ

nhung sai lam nen tranh khi thiet ke nha nho

Diện tích nhỏ không có nghĩa đồ nội thất trong ngôi nhà đó phải quá nhỏ. Trang trí nội thất bằng nhiều vật dụng nhỏ sẽ càng làm thu hẹp đi mắt nhìn của bạn khiến không gian ngày càng nhỏ. Cần lựa chọn những đồ nội thất cần thiết, đáp ứng được nhu cầu sống với kích thước vừa phải, không quá nhỏ hay quá lớn.

Chưa tận dụng tối đa không gian

nhung sai lam nen tranh khi thiet ke nha nho

Để có được không gian sống thoải mái trong căn nhà nhỏ, chủ nhà cần sử dụng không gian tối ưu nhất. Cần tránh bố trí nội thất dàn trải mà nên kết hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm hoặc tận dụng những khoảng không trên tường, trần để thiết kế không gian lưu trữ. Với cách làm này bạn vừa giúp ngôi nhà thoáng hơn mà lại có nơi để đồ tiện dụng.

Không tạo điểm nhấn

nhung sai lam nen tranh khi thiet ke nha nho

Trong bất cứ không gian rộng hay hẹp, điểm nhấn là yếu tố quan trọng giúp ngôi nhà bạn thêm phần ấn tượng. Điểm nhấn không làm ảnh hưởng nhiều đến độ rộng hẹp của căn nhà mà nó khiến không gian sống của bạn thêm phần trẻ trung, độc đáo và nổi bật hơn.

Treo rèm cửa quá thấp

nhung sai lam nen tranh khi thiet ke nha nho

Khi treo rèm cửa lơ lủng hoặc quá thấp sẽ khiến chiều cao của ngôi nhà bị rút xuống, tạo cảm giác chật hẹp hơn. Chính vì vậy, hãy treo rèm cửa cao sát trần tạo cảm giác mở rộng và thoải mái hơn.

Pha trộn nhiều thiết kế, chi tiết cầu kỳ

nhung sai lam nen tranh khi thiet ke nha nho

Việc kết hợp và pha trộn nhiều phong cách khác nhau cho phần thiết kế nội thất không phù hợp với 1 ngôi nhà nhỏ hạn chế diện tích. Chỉ nên áp dụng một phong cách đồng nhất cho ngôi nhà từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới, tạo nên sự xuyên suốt và giúp ngôi nhà đẹp hơn.

Nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ sẽ làm ngôi nhà nhỏ rối hơn rất nhiều, chỉ nên chọn những vật đơn giản, thiết kế trang nhã để giúp căn nhà thoáng hơn. Bên cạnh đó, loại bỏ những vật dụng không cần thiết sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

Không chú ý ánh sáng

nhung sai lam nen tranh khi thiet ke nha nho

Nguồn sáng chính là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. Đèn thường là nguồn sáng chủ yếu trong ngôi nhà, tuy nhiên nếu thiết kế và sử dụng chỉ một loại đèn sẽ khó đảm bảo đủ ánh sáng cho toàn bộ căn phòng. Bạn có thể sử dụng nhiều loại đèn khác nhau cho từng không gian riêng hoặc cũng có thể tận dụng ánh sáng bên ngoài bằng các giếng trời...

Theo Baoxaydung.com.vn

Khách hàng thân thiết